Khai mạc đường hoa Quê hương Hà Nội Xuân 2023

Hàng lượt khách tham quan đường hoa Quê hương Hà Nội Xuân 2023 và hội chợ Vui Tết trong ngày khai mạc tại Milan Hà Nội City vào sáng 13/1.

Với chủ đề “vũ tết diệu kỳ”, ường hoa xuân nay chia thành 6 phân khu: cung ường mây, hành tinh vàng son, hành tinnh tin lộc, ngân hà kỳ hoa, ngn hà sung túc và k & kỳ. Mỗi phân khu điều trang trí bằng các loại cây, hoa màu sắc kết hợp với các màn chiếu sáng, biểu tượng cho hành động tết truyền thống đã quá khứ.

Nổi bật trên đường hoa năm nay là linh vật mèo đón tết từ thân lục bình phơi khô nằm ở vị trí trung tâm. Bên cạnh đó, du khách sẽ chiêm ngưỡng các loại cây, hoa đa dạng như đào, quất, dược liệu, hồng, cánh bướm, đồng và lnga…

Khai mạc đường hoa Quê hương Hà Nội Xuân 2023

Các đại biểu cắt băng khai mạc đường hoa Quê hương Hà Nội Xuân 2023 và hội chợ Chúc Tết. Ảnh: Tùng Đinh

Đường hoa Home Hà Nội Xuân 2023 mở cửa tự do cho khách tham quan từ ngày 13-25/1 (ngày 22 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng). Cùng trong khuôn khổ sự kiện, hội chợ Happy tết do trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tp hà nội tổ chức diễn ra từ ngày 13-15/1, với sự kiện tham gia hội hè, b nhiều bán đa format ĐẶC SẢN CÁC MIỀN VÀ SẢN PHẨM CỦA CÁC Làng nghề nổi tiếng trên cả nước.

Cô giáo và các em học sinh sân bóng trường mầm non Olympia Montessori (Hà Đông) dạo chơi đường hoa.  Ảnh: Tùng Đinh

Đoàn đại biểu tham quan đường hoa. Ảnh: Tùng Đinh

Phát biểu tại sự kiện khai mạc, ông bùi duy quang – giám đốc xí nghiệp trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch hà nội Cho biết, đường hoa quê hương hà nội xuân 2023 là nht höạt höạ lề của chương trình xuân quê hương 2023. Đây là hoột ủy ban nhà nước về người việt nam ở nước ngoài – bộ ngoại giao tổ chức hai nĂm gián ạo đại dịch covid khắp nơi trên thế giới về quê hương đón tết.

“Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối kinh doanh với các kic kic từ miền trên thế giới duhn lực không ồn không không không không không không lực , ông Quang chia sẻ.

Phiên chợ gian hàng Tết vui thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.  Ảnh: Tùng Đinh

Phiên chợ gian hàng Tết vui thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm. Ảnh: Tùng Đinh

Ngoài việc dạo chơi đường hoa, mua sắm tại hội chợ Happy Tet, du khách còn được trải nghiệm không gian Tết xưa tại phố đpon dei bien. Bên những mái nhà lợp ngói ặ gói ặc chiếu phố hà nội, khách du lịch có thể tự tay làm bánh chưng, làm ồm, làm hương, treo đi lên cây tài lộc năng động cần thiết…

Giữa không gian tràn ngập không khí xuân, các em nhỏ tự tay làm đồ trang trí Tết, cả gia đình diện áo dài chụp ảnh. Trong khi những người con xa xứ được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống, xem múa lân, nghe hát quan họ… khi trở về quê nhà.

Nghệ sĩ biểu diễn hát quan họ tại khu vực phố đi bộ Pont de Long Biên.  Ảnh: Tùng Đinh

Các em diện áo dài dạo chơi đường hoa. Ảnh: Tùng Đinh

Đây là năm thứ 3 đường Hoa và hội chợ tết được tổ chức trong dịp tết cổ truyền công vụ của nhà nước về người việt nam – bộ ngoại giao, sở văn hóa và tha chất hoài niệm, tập đoàn sovico, công ty phú long… Theo đại diện ban tổ chức, ường hoa quê hương hà nội xuân 2023 và hội chợ vui tết là dà dành cho cư dân mandeland hà nội phố lân cận, cũng như kiều bào khắp nơi nhân dịp xuân Quý Mão.

“Sự kiện sẽ đóng góp phần tích cực giúp hình không gian văn hóa sáng tạo tại khu vực phía tây nam hà nội, Theo đúng cam kết nhấn mạnh.

thu hương