Thực hiện Nghị quyết 128 / NQ-CP: Sản xuất kinh doanh công nghiệp phục hồi tích cực

(TBTCO) – Sau gần 2 tháng triển khai Nghị quyết 128 / NQ-CP, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã xây dựng và triển khai các phương án chống dịch Covid-19 an toàn, linh hoạt, hiệu quả, nhằm từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế trong trạng thái mới. Sản xuất công nghiệp phục hồi từ hơn 5% lên gần 20% vào tháng 11 năm 2021.

Theo ghi nhận của Bộ Công Thương, nhiều thành phố chủ động cho công ty quyền lựa chọn phương án sản xuất theo mô hình linh hoạt và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Ngoài ra, các địa phương cũng rất tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, bao gồm liên kết vùng, liên kết cung cầu, tổ chức các chương trình kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tổ chức sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường …

Trong tháng 11 năm 2021, hoạt động sản xuất, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố sẽ tập trung vào hầu hết các hoạt động sản xuất công nghiệp lớn của cả nước như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đà Nẵng, Cần Thơ. , Bình Dương, Đồng Nai, Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội … có chuyển biến tích cực.

Thực hiện Nghị quyết 128 / NQ-CP: Sản xuất kinh doanh công nghiệp phục hồi tích cực
Sản xuất kinh doanh công nghiệp phục hồi tích cực. Ảnh: TL minh họa

Ở hầu hết các địa phương, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hoạt động sản xuất trở lại, các công ty đẩy mạnh sản xuất để kịp giao hàng theo đúng hợp đồng đã ký.

Hoạt động sản xuất công nghiệp trong tháng 11 có dấu hiệu phục hồi nhanh ở nhiều nơi so với các tháng trước. Điển hình như chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp (IIP) của Quảng Ninh trong tháng 11 tăng 19,17%; Thanh Hóa tăng 15,1%; Quảng Ngãi tăng 16,11%; Thừa Thiên Huế tăng 9,12%; Cần Thơ tăng 6,77%; Đồng Nai tăng 6,9% … góp phần phục hồi sản xuất công nghiệp trên cả nước.

Theo Bộ Công Thương, các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế cũng phục hồi và đạt kết quả tích cực.

Cụ thể, ngành khai khoáng tháng 11 tăng 8% so với tháng trước và tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2020; Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 5,9% so với tháng trước và tăng 6,4% so với cùng kỳ; Sản xuất và phân phối điện tăng 0,3% so với tháng trước và tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước.