Các đội “chạy” đăng ký thi đồng đội tại VM Hanoi Midnight

VKL Runners, Hà Tĩnh Runners và Đông Anh Runners là 3 trong số những nhóm đầu tiên hoàn thiện danh sách thành viên tham gia phần thi đồng đội.

Tại cuộc thi VnExpress Marathon Hà Nội Nửa đêm 2021, Á hậu VKL Tham gia có 2 đội: đội hạt giống cao và đội cọ xát để nâng cao tay nghề.

Chủ tịch Câu lạc bộ VKL Runners, ông Lê Quang Chung, cho biết gần 50 vận động viên thể hiện tốt và ổn định dù chia thành hai đội. Hầu hết đã chạy marathon 42 km.

Với chặng đua đêm Hà Nội, đây là một thử thách cho các câu lạc bộ và nhóm lần đầu tiên tham gia, VKL đã sẵn sàng đặt cho mình một mục tiêu cao. “Chúng tôi có 23 đội hạt giống tập trung dưới 3 giờ 30 phút trên FM và 1 giờ 40 phút trên HM. Như đội cọ xát, cũng phải dưới 4 giờ FM và 1 giờ 45 HM”, ông Chung nói.

Các thành viên CLB VKL Runners trong một giải chạy vào tháng 9 năm 2020. Ảnh: VKL runners.

VKL Runners là một cái tên quen thuộc tại cuộc thi VnExpress Marathon. Nhóm bắt đầu từ những người thường xuyên cùng nhau chạy bộ tại khu đô thị Việt Hưng và khu đô thị Vinhomes Riverside Long Biên được ra mắt vào tháng 8/2018. Cái tên “VKL Runners” xuất phát từ tên viết tắt “Việt Hưng Club Long Biên”. Lâu dần, các thành viên CLB và những người xung quanh vẫn thường lấy cái tên thân thương “Vui-Khoẻ-Lắm” để giải thích theo phương châm “Vui hết cỡ, vui bất ngờ”.

Theo Chung, số lượng thành viên được giữ ở mức dưới 150 để đảm bảo mức độ thân thiết và hoạt động chung của nhóm.

Ở miền trung Á hậu Hà Tĩnh (HTR) là đoàn sẽ sớm hoàn thiện danh sách đăng ký của VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2021 theo đội.

Nhóm hiện có 13 người FM và 17 người HM. Ông Nguyễn Phi Hùng, thành viên ban điều hành HTR cho biết, từ 30 người này sẽ chọn ra 23 chân chạy xuất sắc nhất theo số lượng thành viên của ban tổ chức. Nhóm đặt mục tiêu lọt vào top 5 chung cuộc với thành tích FM trung bình là 4 giờ và HM là 2 giờ 15 phút.

Các đội “chạy” đăng ký thi đồng đội tại VM Hanoi Midnight

Sự kiện chạy tiếp sức HTR. Ảnh: HTR.

Anh Phi Hùng đánh giá sức hấp dẫn của giải đồng đội VM Hanoi Midnight và cho rằng đây là cơ hội để gắn kết mọi thành viên trong CLB thay vì chạy lẻ từng người. Ngoài ra, Hanoi Night Marathon quy tụ đông đảo các hội nhóm lớn trên cả nước và tạo ra sân chơi giao lưu học hỏi và thi đấu.

“Các đoàn ở Hà Nội hay các tỉnh phía Bắc có lợi thế cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tự tin có thể đạt thứ hạng cao trong ngày đua tới”, ông Hùng nói.

Sau khi đăng ký ban đầu, HTR dự kiến ​​sẽ có khoảng 40 thành viên câu lạc bộ tham gia giải đấu. Khoảng 30% trong số họ đã chinh phục thành công cung đường đêm Hà Nội mùa đầu tiên. Một số vận động viên đã từng đứng trên bục nhận giải như: Nguyễn Thị Trà Giang – Nhất nữ 42 km, trên 30 tuổi; Trần Mạnh Hoàng – Người về nhì 21 km, hơn 30 tuổi. Tại giải VnExpress Huế Marathon 2020, đoàn cũng có hai chân chạy đồng giải: Nguyễn Thanh Trà – giải 5 cự ly 42 km, trên 40 tuổi và Nguyễn Phi Hùng – giải tư cự ly 21 km trên 40 tuổi.

HTR sinh tại Hà Tĩnh từ tháng 12 năm 2019. Đây là một trong những nhóm chạy lớn hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ với hơn 2.000 thành viên trong và ngoài nước. Nhóm thường xuyên tổ chức các hoạt động marathon tại Hà Tĩnh, với 400 đến 500 thành viên tham gia.

Các thành viên Dong Anh Runners.  Ảnh: DAR.

Các thành viên Dong Anh Runners. Ảnh: DAR.

Á hậu Đông Anh (DAR) là một nhóm phượt thủ ở huyện Đông Anh (Hà Nội). Ban đầu, DAR có hơn 10 người đăng ký tham gia Hanoi Night Run, nhưng sau khi biết thông tin về hạng mục giải đồng đội, đã có gần 30 thành viên đăng ký tham gia vòng này.

Anh Phùng Văn Thanh, phó chủ tịch CLB DAR cho biết đã có danh sách 23 Á quân tham gia phần thi đồng đội tại VM Hanoi Midnight sắp tới. Nhóm không đặt mục tiêu mà đề cao tinh thần đồng đội và thể hiện màu cờ sắc áo.

“Chạy đêm trên phố cổ là một trải nghiệm mạnh mẽ rất khó tìm thấy so với chạy ban ngày. Ngoài ra, các giải đấu đồng đội không có ở các giải đấu khác. Đây sẽ là động lực mới cho cộng đồng câu lạc bộ.” , Anh Thành thông báo.

DAR được thành lập khoảng 2 năm và tập hợp những người đam mê chạy bộ với độ tuổi trung bình là 32 tuổi. Ban giám hiệu thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo án. Các buổi học kéo dài vào cuối tuần thu hút từ 20 đến 40 người. Tại đây mọi người có thể trao đổi thông tin và thực hành trao đổi.

Vào đúng ngày sinh nhật của mình năm ngoái, DAR đã tổ chức một giải tập thể dục lớn với đầy đủ tiêu chí như một cuộc thi chuyên nghiệp nhằm nâng cao chất lượng kiến ​​thức của nhóm. Anh Phùng Văn Thanh cho biết, chạy bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh thần và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người trong nhóm.

Vận động viên chạy đêm Hà Nội qua nhà thờ.  Ảnh: Hữu Khoa.

Các vận động viên chạy đêm Hà Nội qua nhà thờ lớn. Ảnh: Hữu Khoa.

Giải đồng đội là một trong những hạng mục mới của giải VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2021. Để trở thành thành viên, các câu lạc bộ / nhóm phải chọn ra 20 người, trong đó có 10 người đăng ký cự ly 21 km và 10 người cự ly 42 km. Ở cự ly 21 km có ít nhất 4 vận động viên nữ và cự ly 42 km có ít nhất 2 nữ. Danh sách có thể có thêm 3 thành viên.

Các vận động viên chuyên nghiệp không được phép tham gia nhóm. Điều kiện này nhằm đảm bảo cuộc so tài giữa các đội tại VM Hanoi Midnight 2021 là cuộc đua hấp dẫn dành riêng cho những người không chuyên, nghiệp dư và các nhà tài trợ thể thao.

Mỗi người chỉ được đăng ký một nhóm và phải mua Bib để tham gia trước khi kết thúc Super Early Birds (ngày 3/3). Người chạy mua yếm sau thời gian này sẽ không được phép tham gia cuộc thi.

Các nhóm và cá nhân đã đăng ký giải Marathon Hà Nội Nửa đêm 2021 của VnExpress Marathon truy cập tại đây.

Thanh Duong