VM Hanoi Midnight thu hút các đội chạy tốt nhất tham gia thi đấu theo đội

Hạng mục giải đồng đội tại VM Hanoi Midnight thu hút thêm nhiều nhóm chạy lớn như Hòa Bình Park Runners, Halong Runners Club và Ultrain.

Các câu lạc bộ, nhóm chạy đến hết ngày 31/3 để đăng ký hạng mục Đồng đội tại VnExpress Marathon Hà Nội Midnight, diễn ra vào đêm 20/11, rạng sáng. Ngày càng có nhiều hội nhóm như Hòa Bình Park Runners, Halong Runners Club hay Ultrain đã hoàn thiện danh sách để sớm lên kế hoạch tập luyện.

Từ TP.HCM, đội chạy Ultrain đã chuẩn bị cho 20 thành viên nòng cốt tham gia thử thách Team Challenge tại VM Hanoi Midnight.

Chí Hùng, phụ trách đội, là một huấn luyện viên có tiếng trong cộng đồng chạy bộ Sài Gòn, anh từng là huấn luyện viên đa năng. Anh cho biết, các thành viên tham gia giải đấu lần này đều là những người gặt hái được nhiều thành công, đều là những huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm, từng nhiều lần đứng trên bục vinh quang. Các học viên đạt kết quả xuất sắc. Đơn cử như Đào Thị Quỳnh Thoa, thành viên của đội, đã 2 lần đoạt giải Nhất Tuổi tại VnExpress Marathon Huế và VM Quy Nhơn.

Đội Ultrain đã giành vị trí thứ nhất trong cuộc thi chạy tiếp sức đồng đội tại TP.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Chí Hùng vẫn chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn vào top 5 cho đội. Theo anh, giải đồng đội, không giống như giải cá nhân, phụ thuộc nhiều hơn vào yếu tố ngẫu nhiên. Chỉ cần một thành viên trong nhóm gặp sự cố, hoạt động của cả nhóm sẽ bị ảnh hưởng. Trước khi đến với VM Hanoi tại Midnight, Ultrain vừa giành giải nhất đội chạy tiếp sức tại TP.HCM.

Á hậu Công viên Hòa Bình (HBPR), Một trong những CLB lớn nhất Hà Nội vừa chốt danh sách thành viên của đội. Cả 23 vận động viên đều có thành tích cá nhân tốt. Năm người trong số này chạy marathon đầy đủ trong vòng chưa đầy 3 giờ.

Tại VM Hanoi Midnight năm ngoái, Hòa Bình Park Runners đã chiến thắng bởi nhiều tên tuổi từng đứng trên bục nhận giải như Hoàng Đức Huy và Bùi Đức Long, 3, 4 tuổi, trên 40, cự ly 42 km; Nguyễn Phương Thùy, hơn 30 tuổi về nhì với cự ly 42 km.

VM Hanoi Midnight thu hút các đội chạy tốt nhất tham gia thi đấu theo đội

Các thành viên của Hòa Bình Park Runners. Ảnh: HBPR.

“Giải đua đêm Hà Nội năm nay quy tụ nhiều đội mạnh. Thường tính cạnh tranh trên đường đua vốn đã cao, nay có thêm giải đồng đội càng hấp dẫn”, chủ nhiệm CLB Hoàng Đức Huy cho biết.

Ngoài ra, giải đấu giúp các câu lạc bộ thể hiện màu cờ sắc áo, giúp tăng cơ hội gắn kết các thành viên. Điều này cũng phù hợp với tinh thần tập luyện và thi đấu của các vận động viên Công viên Hòa Bình. Câu lạc bộ bao gồm các thành viên sống xung quanh Công viên Hòa Bình. Mỗi cuối tuần họ tụ tập ở đây, chạy dài và nâng cao kỹ năng của mình.

Đến từ thành phố biển Hạ Long, đại diện câu lạc bộ Câu lạc bộ vận động viên Hạ Long (HRC)Bà Trần Thị Hằng cho biết gần 50 vận động viên chạy chính thức và dự bị sẽ được chia thành hai đội để tranh tài trong cuộc thi Hanoi night marathon sắp tới. Gần một nửa trong số họ đã chinh phục được tuyến đường vào cuối năm ngoái.

Các thành viên HRC tham gia VM Midnight 2020.  Ảnh:

Các thành viên HRC chụp ảnh với máy tạo nhịp tim tại VM Hanoi Midnight 2020. Ảnh: HRC.

Đội hình là tập hợp các vận động viên có thành tích tốt nhất trong nhóm. Một số đã chạy marathon Sub 3 đầy đủ (dưới 3 giờ), số ít còn lại đã chạy Sub 3:30 (dưới 3 giờ 30 phút). Bà Trần Thị Hằng cho biết: “Chúng tôi giả định rằng chúng tôi sẽ lái xe trung bình 3 giờ 30 ở nhóm 42 km và ít hơn 2 giờ trong nhóm 21 km”.

Phần còn lại của danh sách HRC chủ yếu bao gồm những vận động viên lần đầu chạy ở cự ly 21 và 42 km. Nhóm này không quá coi trọng thành công mà chỉ biết nỗ lực để chiến thắng bản thân.

Bà Hằng cho biết: “Gần 30 vận động viên tham gia giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2020. Năm nay có 50 vận động viên tham gia giải đồng đội, chưa kể nhiều vận động viên cá nhân. Thời điểm diễn ra giải đấu vào giữa tháng 11, thời tiết Hà Nội mát mẻ. Điều này cho phép các vận động viên tiết kiệm năng lượng và giảm mất nước so với mùa hè. Đây là cơ hội để nhiều người lập kỷ lục cá nhân (PR).

Câu lạc bộ Halong Runners Club là câu lạc bộ quy tụ những người yêu marathon lớn nhất thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Trong các giải đấu rèn luyện thể lực đỉnh cao, HRC thường thi đấu với số lượng lớn các vận động viên nhiều chân để nhận thưởng.

Người đi đêm Hà Nội trái qua Hầm Cá Mập.  Ảnh VnExpress Marathon.

Á hậu Hà Nội qua khúc cua Hầm Cá Mập. Ảnh: VnExpress Marathon.

Năm 2020, VnExpress Marathon Hanoi Midnight là sân chơi của nhiều nhóm chạy lớn từ Bắc vào Nam. Nhiều đội mang theo cờ và trang phục riêng để chinh phục tuyến đường đêm Hà Nội. Hạng mục giải thưởng dành cho nhóm sẽ làm cho giải đấu năm nay chuyên nghiệp hơn và là sân chơi thể hiện màu cờ sắc áo đã thu hút nhiều CLB lớn khác như VKL, Hanoi Runners, Dong Anh Runners …

VnExpress Marathon Hanoi Midnight do báo điện tử VnExpress phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức lần thứ hai vào ngày 20/11.

Đăng ký mua vé tham dự tại đây.

Thanh Duong