Ba cái tên mới tranh giải đồng đội tại VM Hanoi Midnight

Times Runners, Hai Phong Runners và Peaceful Runners muốn lọt vào top 5 đội dẫn đầu giải VM Hanoi Midnight Marathon 2021 diễn ra vào đêm 20/11.

Đại diện Hai Phong Runners cho biết nhóm đã lên danh sách 30 chân máy chạy bộ có hiệu suất tốt nhất để tham gia các bài tập cụ thể. Danh sách sẽ giảm xuống còn 20 trong thời gian tới.

Các thành viên của Hải Phòng Runners tập luyện vào sáng Chủ nhật.

Với hơn 5 năm hoạt động, Hai Phong Runners đã phát triển từ một vài thành viên chạy chung cho vui thành một câu lạc bộ lớn với hơn 1.300 thành viên đăng ký. Mỗi tuần, lịch trình cố định là thứ Ba và thứ Sáu lúc 6 giờ chiều. Các thành viên di chuyển tùy theo khả năng và cường độ của mình, đặc biệt là vào chủ nhật thời gian dài.

Kể từ khi đăng ký thi đồng đội tại giải VnExpress Marathon Hà Nội Nửa đêm, các thành viên trong đội tăng cường tập luyện. Cũng tại Hanoi Night Run tháng 11 vừa qua, nhiều thành viên trong nhóm đã đạt được PR (Kỷ lục cá nhân). Anh Nam Tran, một trong những thành viên sáng lập, cho biết đầu tháng 11 thời tiết se lạnh và ban tổ chức chuyên môn đã tạo cơ hội cho Á hậu bứt phá và giành kết quả cao nhất.

Ba cái tên mới tranh giải đồng đội tại VM Hanoi Midnight

Một buổi chạy của các thành viên Hải Phòng Runners.

Năm nay, nhiều thành viên khác của Hai Phong Runners muốn tạo dựng tên tuổi bằng những màn cosplay ấn tượng để chuẩn bị cho giải đấu và không chỉ hướng đến những thành công của nhóm ở giải đồng đội.

“Giải Đồng đội là duy nhất của VM Hanoi Midnight và mang đến cho người chạy cơ hội được vinh danh ở hạng mục giải thưởng chính thức hơn là chỉ công nhận thành tích cá nhân. Với 5 Giải Đồng đội, tương tự, 100 người chiến thắng sẽ là động lực để các em rèn luyện, nâng cao tay nghề và đóng góp tích cực cho toàn đội ”, Nam Trân chia sẻ.

Times Runners cũng là một trong những nhóm sẽ tranh tài ở hạng mục đồng đội của VM Hanoi Midnight năm nay. Ban đầu thành lập vào tháng 5/2016, số lượng thành viên không đông, chủ yếu là hàng xóm gặp nhau để chạy. Sau 5 năm, số lượng thành viên tham gia fan page Times Runners từ Times City & Park in Hill đã lên tới hơn 500 người.

Thành viên đội chạy Times Runners mặc áo vàng đồng phục.

Thành viên đội chạy Times Runners mặc áo vàng đồng phục.

Nhiều thành viên cùng nhau tập luyện mỗi ngày, chia thành hai nhóm. Nhóm buổi sáng chủ yếu tập các bài tập cốt lõi để hỗ trợ việc chạy tốt hơn. Nhóm buổi chiều sẽ tập trung luyện tốc độ. Đặc biệt, lần Runners tổ chức các gian dài chạy phiên 13 dặm hoặc hơn vào ngày chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng.

Một phiên họp buổi sáng của nhóm nòng cốt.

Một phiên họp buổi sáng của nhóm nòng cốt.

Các thành viên của Times Runners đặc biệt thích chạy và vẽ. Nhóm đã tổ chức nhiều cuộc thi hàng năm, nơi mọi người tham gia vẽ các bức tranh trên đường phố. Tiên Seven – một trong những thành viên quan trọng nhất của nhóm là người thường xuyên nhận được giá cao.

Các thành viên của Times Runner đã thành thạo nhiều thử thách chạy, từ chạy đường mòn đến đua đường trường đến ba môn phối hợp. Đối với mỗi giải đấu, nhóm đặt ra các mục tiêu khác nhau, ví dụ: Ví dụ: cố gắng có được nhiều thành viên nhất thực hiện được 42 km hoặc với VM Hanoi Midnight sắp tới, để trở thành một trong năm nhóm giành giải đồng đội.

Các thành viên trong nhóm vẽ hình ảnh chú trâu chạy bộ để chúc mừng năm mới tân sửu.

Các thành viên trong nhóm vẽ hình ảnh chú trâu chạy bộ để chúc mừng năm mới tân sửu.

Bàn về kế hoạch tập luyện, đại diện nhóm, anh Huy Nguyễn cho biết, do thời gian còn khá dài nên mục tiêu chính của các thành viên lúc này là duy trì và phát huy thành tích hiện tại. Tuy nhiên, do giải đấu đồng đội chỉ giới hạn 20 người nên đã có sự cạnh tranh giữa các chân dài trong nhóm để “giành lấy cơ hội”.

“Các hạng mục đồng đội rất hiếm khi có marathon nên giải đồng đội VM Hanoi Midnight không chỉ khuyến khích các vận động viên thi đấu hết mình mà còn phải nỗ lực hết mình vì đội”, anh Huy nói. Nguyên mạnh mẽ.

Bên cạnh những nhóm chạy đã hoạt động lâu năm, cũng có nhiều câu lạc bộ mới được thành lập hai năm trở lại đây. Á hậu hòa bình là một trong số đó. PFR ra đời vào năm 2019 với một nhóm nhỏ các vận động viên chạy tại khu vực Linh Đàm. Đến nay, PFR đã có hơn 100 thành viên và hoạt động đều đặn hàng tuần.

Nhóm hoạt động cả ngoại tuyến và trực tuyến. Mỗi ngày đều có các bài tập riêng trên fan page chung để các thành viên tham khảo và có thể tự luyện tập. Cuối tuần là khoảng thời gian dành cho những chặng đua dài, tầm 15-30 km. Thông thường, giờ Chủ nhật bắt đầu từ 5 giờ sáng vào mùa hè hoặc 5 giờ 30 sáng vào mùa đông và kết thúc trước 8 giờ sáng.

Một phiên dài của Người chạy hòa bình.

Một phiên dài của Người chạy hòa bình.

Hầu hết các thành viên PFR không hướng đến thành tích cao, 70% với mục đích rèn luyện thể lực, xả stress hay tham gia các giải đấu đang diễn ra ở nhiều địa điểm.

Sau gần hai năm hoạt động, đến nay, Á hậu Hòa bình đã đi được quãng đường 100 km trong 10 giờ. Tại VM Hanoi Midnight 2020, một thành viên đã vượt quãng đường 42 km trong 3h09 phút, đây cũng là thành tích tốt nhất của nhóm từ trước đến nay.

Để chuẩn bị cho tình huống, anh Nguyễn Đình Bình – thành viên quản trị nhóm cho biết, PFR đang giữ tinh thần bước đi trong hòa bình, không tạo áp lực quá lớn. “Điều quan trọng là phải xây dựng một tập thể thống nhất và chọn ra những chân sút tốt nhất từ ​​đó cả nhóm sẽ có động lực hơn”, anh Bình nói.

Phạm An