CEO 8X đã truyền cảm hứng cho Cử nhân Kinh doanh của RMIT

Trong bài phát biểu, doanh nhân 8 lần Bùi Quang Minh (Minh Beta) đã gửi đến các học trò của mình thông điệp ngắn gọn nhưng dễ nhớ, dễ hình dung: Realize (Hãy ngừng mơ ước và hãy bắt đầu thực hiện ước mơ của bạn. Đo lường, ứng biến (đừng chần chừ, cải thiện cuộc sống của bạn bằng cách tìm thấy niềm đam mê thực sự), Thankful (biết ơn vì mọi thứ đến với bạn).

Những dòng chữ này được anh lấy cảm hứng từ 4 chữ cái ghép lại tạo nên tên tuổi của trường RMIT và những thành tựu trọn đời của trường, chẳng hạn như rạp chiếu phim Beta, A.Plus Home cho dự án ươm tạo Viện Kinh doanh Crimson.

Doanh nhân 8 lần Bùi Quang Minh phát biểu tại lễ tổng kết RMIT 2021.

Anh cũng nhấn mạnh “Khi trưởng thành và có bằng đại học RMIT, đây là điểm khởi đầu thuận lợi để bạn bước vào đời và biến ước mơ thành hiện thực”.

Với Minh Beta, tất cả các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều bắt đầu quyết liệt với chính mình. Tại thời điểm này, anh bắt đầu mở một cửa hàng bánh rán nhỏ ở Hà Nội với số vốn đầu tư đáng sợ là 10.000 USD cho đến khi anh thoải mái tham gia vào các dự án triệu đô. Chỉ cần anh mạnh dạn thực hiện kế hoạch ban đầu thì ước mơ mới thành hiện thực.

Anh chia sẻ thêm về Beta Group và cho biết “Khi thành lập Beta Group, tôi bắt đầu nhận ra khái niệm ‘hiệu ứng lan tỏa’. Hầu hết các công ty sẽ mang lại lợi ích tích cực cho xã hội. Nhưng với tư duy tối ưu hóa tôi xây dựng các công ty sẽ tiếp tục để tồn tại. ” để đạt được hiệu quả lâu dài, ngay cả sau khi dịch vụ của chúng tôi đã hoàn thành.

CEO 8X đã truyền cảm hứng cho Cử nhân Kinh doanh của RMIT

Minh Beta và hai giáo sư trưởng khoa (trái) làm việc tại Đại học RMIT Việt Nam.

Với A.Plus Home, anh ấy đang xây dựng một mạng lưới căn hộ dịch vụ trực tuyến đến ngoại tuyến giá cả phải chăng cho những người trẻ tuổi, trong đó các chuyên gia trẻ và sinh viên chỉ phải trả 250 đô la mỗi tháng cho một studio cho hai người. Anh tin rằng cộng đồng A.Plus sẽ phát triển thành những phiên bản tốt của chính họ và tiếp tục có ảnh hưởng đến xã hội.

Bên cạnh việc phát triển các dự án, CEO 8X còn gây chú ý với sinh viên qua bài phát biểu khi nhắc đến dự án ươm tạo của mình – Crimson Institute of Business (CBI). Đặc biệt, anh hợp tác với Đại học Harvard – ngôi trường danh giá mà anh theo học để cung cấp tài liệu và phương pháp giảng dạy được Harvard cấp phép cho sinh viên Việt Nam.

Crimson Vietnam Business Institute dự kiến ​​sẽ có sự tham gia của các CEO hàng đầu Việt Nam như Shark Thái Vân Linh, Doãn Hoàng Lan, Đỗ Thị Thúy Hằng …

Minh Beta’s English speech đã nhận được sự hưởng ứng từ các giáo viên và hàng trăm học sinh có mặt.  Xem toàn bộ bài phát biểu tại đây

Minh Beta’s English speech đã nhận được sự hưởng ứng từ các giáo viên và hàng trăm học sinh có mặt. Xem toàn bộ bài phát biểu tại đây

Bùi Quang Minh sinh năm 1983 tại Hà Nội. Sau khi làm việc ở Singapore hai năm, anh bắt đầu mở chuỗi cửa hàng với dự án bánh ngọt và cà phê Doco Donuts. Từ thương vụ 300 triệu đồng ban đầu, Doco Donuts chỉ mất ba tháng để lấy lại vốn và sau đó mở 6 cửa hàng trên toàn quốc trước khi thoái vốn để sang Mỹ.

Minh Beta đã tốt nghiệp trường đại học danh tiếng thế giới Harvard, Mỹ, với số vốn 5 tỷ euro từ thương vụ Doco Donuts và trở lại Việt Nam vào năm 2014 để bắt đầu xây dựng cụm rạp chiếu phim đầu tiên tại Thái Nguyên. Vào thời điểm đó, Beta Cinemas là cụm rạp đầu tiên hướng đến đối tượng khách hàng tầm trung và không cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ ở các phân khúc thị trường khác. Do đó, nó phát triển nhanh chóng. Sau 6 năm phát triển và nhiều lần gây quỹ, Beta Cinemas trị giá 1.000 tỷ đồng trong 6 năm và đang trở thành thương hiệu uy tín gắn liền với tên tuổi Bùi Quang Minh – Minh Beta.

Từ Doco Donuts, Beta Cinemas, A.Plus Home đến dự án Crimson Institute of Business đang ấp ủ, Minh Beta (thứ ba từ trái sang) đều được truyền cảm hứng từ cách tiếp cận kinh doanh đầy tự tin, dám nghĩ dám làm.  Quản lý rủi ro được quản lý tốt trong chiến đấu.

Từ Doco Donuts, Beta Cinemas, A.Plus Home đến dự án Crimson Institute of Business đang ấp ủ, Minh Beta (thứ ba từ trái sang) đều được truyền cảm hứng từ cách tiếp cận kinh doanh đầy tự tin, dám nghĩ dám làm. Quản lý rủi ro được quản lý tốt trong chiến đấu.

Từ kinh nghiệm xây dựng chuỗi Doco Donuts cho đến các rạp beta hiện tại với nhiều kinh nghiệm cả về thành công và vấp ngã, Minh Beta đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Anh cũng là nhạc sĩ với ca khúc Việt Nam và từng sản xuất nhiều bộ phim như “Ngày mai cưới”, “Tìm vợ cho bà”, “Kế hoạch đổi chồng” và “Mỹ nhân thần sách”.

Ngoài kinh tế, ông cũng tin tưởng vào sức mạnh của giáo dục và truyền thông để mang lại sự thay đổi tích cực trong xã hội. Vì lý do này, anh đã nhận được rất nhiều lời mời đến các trường đại học và hội thảo trong những năm gần đây để sinh viên có thể tư vấn và tạo động lực cho các nhà điều hành startup trong tương lai.

(Nguồn và ảnh: Beta Group)