Google I/O Extended Hà Nội 2024: thu hút hơn 500 lập trình viên tham gia

Mới đây, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã hợp tác với cộng đồng Google Developer Group Hà Nội (GDG Hà Nội) tổ chức thành công sự kiện Google I/O Extended Hà Nội 2024 tại cơ sở đào tạo của học viện tại Hà Nội. Sự kiện thu hút hơn 500 người tham gia, bao gồm các lập trình viên, nhà quản lý, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ…

Google I/O là hội nghị thường niên nổi bật dành cho cộng đồng lập trình do Google tổ chức. Những tính năng mới liên quan đến công nghệ Google sẽ được các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau tại sự kiện. Google I/O Extended Hà Nội là sự kiện mở rộng Google I/O tại Mỹ được tổ chức vào mùa hè hàng năm bởi cộng đồng Google Developer Group Hà Nội (GDG Hà Nội) dành cho cộng đồng lập trình viên và những người yêu thích công nghệ tại Hà Nội.

Với sứ mệnh cập nhật các công nghệ và chủ đề mới phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương, Google I/O Extended Hà Nội 2024 trở lại lần thứ 9 mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới lạ cho cộng đồng lập trình miền Bắc, bao gồm: Tech Talks với nhiều chủ đề đa dạng: AI (Gemini), Android, Firebase, Flutter, Cloud; Phiên trao đổi chất lượng: Xu hướng và quan điểm mới về chủ đề phát triển dự án từ các chuyên gia Google và các công ty lớn ở Đông Nam Á; Không gian cởi mở, thân thiện để người tham gia kết nối, giao lưu với các đối tác công nghệ của GDG Hà Nội; Giao lưu 1:1: Lần đầu tiên GDG Hà Nội tổ chức hoạt động tạo không gian riêng tư và xây dựng sự kết nối hiệu quả giữa chuyên gia và lập trình viên công nghệ; Trò chơi & Quà tặng: Trải nghiệm và giao lưu tại các gian hàng có cơ hội nhận được nhiều quà tặng độc quyền hấp dẫn.

Bên cạnh những buổi trao đổi, thảo luận chất lượng cao, các gian hàng tương tác, trải nghiệm công nghệ cũng thu hút đông đảo người tham gia. Một trong những phần hấp dẫn nhất chính là AI Booth – sáng kiến ​​được ban tổ chức Google Developer Group Hà Nội phát triển, khiến đa số người tham gia đều tò mò và hào hứng khi được trò chuyện, tương tác trực tiếp với Bông – phiên bản “nâng cao” của AI Song Tử. như một người bạn.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) hướng tới việc tạo ra và phổ biến kiến ​​thức cho xã hội thông qua việc lồng ghép các hoạt động đào tạo. Đây là đối tác của cộng đồng Nhóm nhà phát triển Google trong nhiều sự kiện công nghệ đại chúng và cũng là đối tác sự kiện chính của Google I/O Extended Hà Nội 2024.

Được biết, từ ngày 27/7, Học viện sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội công nghệ Google I/O Extended Cloud Hà Nội 2024 với chủ đề “Unlock AI-Powered Cloud” phối hợp với Google Academy.