Nhà hàng Hibana by Koki tại khách sạn Capella Hà Nội được nhận sao Michelin năm thứ hai liên tiếp

Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao tặng sao cho các nhà hàng ở Việt Nam. Khách sạn Capella Hà Nội của Sun Group khẳng định thương hiệu là điểm đến dành cho những người sành ẩm thực khi một lần nữa giới thiệu ba nhà hàng đạt danh hiệu Michelin.

Trong số đó, Hibana by Koki giữ vững danh hiệu sao Michelin năm thứ 2 liên tiếp, Backstage Restaurant và Izakaya by Koki Restaurant tiếp tục tự hào khi được cuốn sổ tay uy tín vinh danh với giải thưởng Michelin Selected (nhà hàng sẽ được chọn). và được Michelin khuyên dùng). nỗ lực).

Nhà hàng Hibana by Koki của khách sạn Capella Hà Nội nhận 1 sao Michelin

Ông Dennis Laubenstein, Tổng Giám đốc Khách sạn Capella Hà Nội, chia sẻ niềm vui này và cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục được MICHELIN ghi nhận với giải thưởng này. Cam kết theo đuổi những giá trị ẩm thực vượt trội của chúng tôi là sự xuất sắc và cam kết tạo ra những trải nghiệm khó quên cho khách hàng là cốt lõi thành công của chúng tôi.”

Hibana by Koki – hơn cả ẩm thực teppanyaki

Nhà hàng Hibana by Koki được gắn sao Michelin tọa lạc tại tầng hầm của khách sạn boutique sang trọng Capella Hà Nội, được biết đến như một điểm đến thời thượng dành cho những người sành ẩm thực Hà Nội. Đây là nhà hàng cao cấp đầu tiên ở thủ đô giới thiệu đến thực khách nghệ thuật Teppanyaki của Nhật Bản, được dẫn dắt bởi Bếp trưởng Yamaguchi và Bếp trưởng tư vấn Yoshida Junichi – đầu bếp một sao Michelin đầu tiên trên thế giới về nghệ thuật Teppanyaki.

Không gian mộc mạc nhưng tinh tế của Hibana by Koki

Teppanyaki tại Hibana by Koki giống như một cuộc hành trình giác quan qua những hương vị tinh tế của Nhật Bản, được chuẩn bị kỹ lưỡng và phục vụ trong phòng riêng, với quầy rượu sake truyền thống và bàn teppanyaki.

Trong căn phòng mộc mạc nhưng trang nhã với tông màu nâu nhạt ấm áp, du khách được dẫn vào “ngôi nhà cảm xúc” trước bàn teppan, nơi họ cùng chờ đợi cùng đầu bếp Nhật Bản những món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon chất lượng cao nhất. Thịt bò Yaeyama Kyori cao cấp được chế biến kỹ lưỡng trên bàn teppan ở nhiệt độ thấp trong gần một giờ để tạo nên hương vị “umami” đậm đà, hoài cổ khi thưởng thức. Thêm vào đó là cá chẽm từ biển Nhật Bản hay cua lông từ vùng nước lạnh giá của Hokkaido… những nguyên liệu dùng trong Koki không hề dễ tìm thấy ngay cả ở những nhà hàng nổi tiếng trên thế giới.

Nhưng sức hấp dẫn của teppanyaki không chỉ nằm ở chất lượng “ngon, lạ” của thịt bò hay hải sản Nhật Bản mà Koki “chuẩn bị riêng cho Hibana”. Phần “đắt” của một bữa ăn tại nhà hàng này chính là trải nghiệm trầm trồ trước những “nghệ nhân” ẩm thực chuẩn bị, chế biến nguyên liệu một cách tỉ mỉ, đam mê và hơn hết là sự tinh tế không thể cưỡng lại.

Đầu bếp Yamaguchi của nhà hàng 1 sao Michelin Hibana by Koki

Lưỡi dao sắc bén lướt qua từng món ăn với tốc độ ánh sáng, cắt thức ăn thành từng miếng vừa ăn cho khách. Ngọn lửa bùng lên khi người đầu bếp đổ chút rượu lên vỉ nướng rồi tắt đi. rất nhanh, đủ để nấu chín thức ăn và mùi đủ để đầu độc khứu giác của người thưởng thức. Trong tay người đầu bếp nghệ sĩ, dao, nĩa, xẻng trở thành “đạo cụ” và các món ăn trên bếp Teppan trở thành tác phẩm nghệ thuật. Không có món ăn nào như Teppanyaki trên thế giới.

Hậu trường – tôn vinh ẩm thực miền Bắc

Nhà hàng Backstage được coi là viên ngọc sáng của thủ đô, là nơi tôn vinh ẩm thực miền Bắc trong không gian hoành tráng và sang trọng bậc nhất giữa lòng Hà Nội.

Tại đây, phong cách ẩm thực Bắc Bộ kết hợp truyền thống và hiện đại, kết hợp sử dụng nhiều nguyên liệu địa phương, gia vị độc đáo của vùng núi Tây Bắc cùng kỹ thuật chế biến đảm bảo hương vị vẫn tươi ngon.

Hành trình ẩm thực miền Bắc vừa tinh tế vừa mới mẻ nhờ tài năng của bếp trưởng nhà hàng, ông Tống Đăng Khoa. Nếu bún chả, món ăn truyền thống của thủ đô “khó quên” với hương vị hoài niệm xưa thì những món ăn sáng tạo như ức vịt sốt dâu tằm lại chinh phục những vị khách khó tính nhất bởi độ đặc tuyệt vời và sự hòa quyện hài hòa khó quên của các hương vị.

Nhà hàng hậu trường

Một trong những bí quyết góp phần đưa Backstage lọt vào danh sách khuyến nghị của Michelin là nguyên liệu thô được lựa chọn nghiêm ngặt, chú trọng các sản phẩm thủ công địa phương sử dụng phương pháp canh tác hữu cơ để đảm bảo hương vị tươi ngon.

Đặc biệt, vẻ đẹp bắt mắt, sang trọng của mọi ngóc ngách hậu trường nhà hàng cũng là chất xúc tác tốt nhất cho hành trình khám phá ẩm thực của những thực khách sành điệu. Khu vực hậu trường được thiết kế bởi “thầy phù thủy” Bill Bensley và thể hiện tính thẩm mỹ cũng như dấu ấn độc đáo của ông.

Bên trong, nhà hàng có bếp biểu diễn và khu vực ăn uống riêng, nơi đầu bếp mang đến những món ăn đỉnh cao dưới ánh đèn lộng lẫy. Những món ăn được sắp xếp một cách nghệ thuật lần lượt được bày ra trên bàn tiệc nhằm lôi cuốn và chiều chuộng các giác quan, từ mùi hương ngọt ngào đến màu sắc trang trí đầy mê hoặc cho đến hương thơm lay động lòng người.

Izakaya by Koki – một phong cách khác đến từ xứ tang lễ

Nếu Hibana nổi tiếng với món teppanyaki thì Izakaya là cái tên dành cho những người sành ẩm thực Nhật Bản và yêu thích phong cách “quán rượu”.

Ở Nhật Bản, izakaya là địa điểm ẩm thực mà mọi người thường cùng đồng nghiệp hoặc người quen ghé thăm sau giờ làm việc để thưởng thức đồ ăn và rượu vang.

Koki’s Izakaya là sự lựa chọn cho người sành ẩm thực Nhật Bản

Và tại Capella Hà Nội, Izakaya by Koki mang đến bầu không khí thoải mái và thân thiện. Ở đây không gian được thiết kế để mang lại trải nghiệm tương tác, trò chuyện giữa các vị khách nhưng cũng không thiếu những góc riêng tư.

Thực đơn Izakaya tại Koki hội tụ hương vị ẩm thực đặc trưng của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mang đến cho mỗi thực khách một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khác biệt. Đầu bếp Yamaguchi đã sử dụng kinh nghiệm và chuyên môn sâu rộng của mình để tạo ra một bản giao hưởng hương vị thơm ngon chỉ sử dụng những nguyên liệu tươi ngon nhất từ ​​Nhật Bản. Những sáng tạo ẩm thực của ông không chỉ để lại ấn tượng thị giác mạnh mẽ mà còn làm hài lòng vị giác của thực khách và thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa umami (vị thứ năm), kansha (tôn trọng nguyên liệu) và omotenashi (nghệ thuật hiếu khách của người Nhật). Điều đặc biệt tiêu biểu cho văn hóa Nhật Bản ở đây chính là bộ sưu tập khổng lồ gần 60 loại rượu sake và dòng trà Nhật cao cấp được nhà hàng đầu tư kỹ lưỡng.

Michelin Guide hiện được coi là hệ thống đánh giá ẩm thực uy tín nhất thế giới, xếp hạng các nhà hàng dựa trên hệ thống sao và các giải thưởng đặc biệt khác. Các nhà hàng Michelin được đánh giá độc lập bởi những người đánh giá ẩn danh theo tiêu chuẩn thống nhất toàn cầu dựa trên 5 tiêu chí: chất lượng món ăn, tài năng ẩm thực, sự hài hòa giữa hương vị và cá tính. Tài năng của người đầu bếp được thể hiện qua các món ăn cũng như tính nhất quán của các món ăn theo thời gian trong thực đơn.

Việc khách sạn Capella có hai nhà hàng được bình chọn sao Michelin và một nhà hàng được gắn sao Michelin là điều hiếm thấy, bởi các chuyên gia cho biết rất ít nhà hàng ở các khách sạn được gắn sao Michelin trên toàn thế giới. Và điều này cũng khẳng định tầm nhìn, định hướng vượt trội của chủ đầu tư Sun Group trong việc tạo dựng mỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng không chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng mà còn là điểm đến du lịch để lại ấn tượng đặc biệt cho du khách nhờ phong cách ẩm thực cao quý và đặc sắc.

PV